Những bài tập thể dục nhẹ nhàng cho các cô nàng ngày đèn đỏ.

Chuyên mục: TIN TỨC

Nhiều chuyên gia cho rằng, có một số môn vận động nên tập trong chu kỳ kinh nguyệt, nhưng một số thì không.

Nhiều người quan niệm rằng, việc tập thể dục trong ngày đèn đỏ là không nên. Bởi khi đó, cơ thể đang ở trong tình trạng mệt mỏi với những trạng thái đau bụng và nhức lưng. Tuy nhiên trong thực tế, một số động tác thể dục bạn có thể thực hiện trong những ngày kinh nguyệt.

ĐI BỘ

Đi bộ cũng là môn thể dục thích hợp để tập luyện trong ngày đèn đỏ. Việc đi bộ nhẹ nhàng không chỉ có thể rèn luyện độ linh hoạt của các cơ và khớp chân mà còn giúp tinh thần thoải mái. Đồng thời, thói quen này cũng giúp nới lỏng các cơ xương chậu, kéo dãn lưng dưới, giảm triệu chứng đầy hơi và khó chịu ở vùng bụng. Điều quan trọng là bạn hãy chọn lựa tốc độ di chuyển sao cho phù hợp.

CARDIO NHẸ NHÀNG

Thông thường, cardio là chuỗi bài tập giúp tăng cường nhịp tim và hơi thở. Các động tác cardio có thể đốt cháy calo, cải thiện quá trình trao đổi chất. Đồng thời, cardio cũng là phương pháp tăng cường hoạt động của tim và phổi. Trong ngày đèn đỏ, cơ thể trở nên yếu hơn bình thường. Vì vậy, bạn nên tập cardio hoặc aerobic ở cường độ thấp. Khi đã quen dần với các động tác rồi bạn mới tăng dần mức độ và số lượng lên cao.

YOGA

Trước chu kỳ kinh nguyệt 2-3 ngày là thời điểm tốt nhất để cơ thể vận động nhẹ nhàng. Bài tập thích hợp dành cho bạn chính là yoga. Theo chuyên gia sức khỏe, các bài tập yoga giúp cơ thể được thư giãn, giảm các triệu chứng đau nhức cơ bắp, tức ngực và chuột rút. Trong lúc tập luyện, hãy để ý đến những thay đổi nhỏ của cơ thể và điều chỉnh mức độ cũng như khối lượng bài tập sao cho phù hợp. Các động tác bạn có thể tham khảo là tư thế con mèo, tư thế em bé, tư thế cây cầu…

BÀI TẬP THƯ GIÃN CƠ

Trong điều kiện cơ thể mệt mỏi, phổi hoạt động không đủ tốt thì các bài tập cường độ cao nên được gác lại. Thay vào đó, các bài tập thư giãn cơ sẽ tốt cho bạn hơn, đặc biệt là cơ bụng dưới giúp xoa dịu cơ đau bụng kinh.

NÂNG CHÂN LÊN CAO

Đây là động tác khá đơn giản, bạn có thể thực hiện ở bất kỳ lúc nào ngay tại nhà. Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, mặt ngước lên trời. Dùng khuỷu tay làm trụ, tạo thành góc vuông. Từ từ nâng một chân lên cao, giữ yên trong vòng 2-3 giây. Tiếp theo, hạ chân xuống và đổi bên. Lặp lại động tác từ 5-10 lần.

 


Lần sửa cuối: 07/06/2019