Cách tốt nhất uống nước dừa vào mùa hè

Chuyên mục: TIN TỨC

Nước dừa là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe và có thể giải khát. Nước dừa giúp cải thiện quá trình lưu thông của máu nên rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Khi người bệnh uống nước dừa, một số khoáng chất trong đó sẽ làm giãn nở huyết mạch, giảm hình thành các cục máu đông nên sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, chất xơ và Axit Amino trong nước dừa còn có thể cản trở cơ thể hấp thu đường, tăng nhạy cảm với insulin.

Uống quá nhiều nước dừa sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Mùa hè nóng nực, được thưởng thức một cốc nước dừa sẽ giúp bạn vô cùng sảng khoái. Tuy nhiên, đừng vì điều đó mà bạn lạm dụng uống quá nhiều vì nó có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Bạn phải uống đúng cách với lượng vừa đủ trong những khoảng thời gian thích hợp trong ngày để bảo đảm một sức khỏe tốt cho mùa hè.

Uống nhiều nước dừa vào mùa hè khiến bạn tăng cân

Trong 1 quả dừa chứa khoảng 70kcal. Và nếu bạn uống từ 2 đến 3 quả dừa thì sẽ nạp vào cơ thể 140 - 210 kcal. Và để đốt cháy lượng calo khổng lồ này, bạn cần đi bộ ít nhất 45 phút, hoặc tối thiểu đạp xe 20 phút. Do đó, dù yêu thích nhưng bạn cũng chỉ nên uống 1 quả dừa mỗi ngày thôi.

Uống nhiều nước dừa không tốt cho người bị huyết áp thấp, phong tê thấp

Nước dừa thuộc tính âm, do đó những người huyết áp thấp, phong tê thấp không nên uống nhiều vì nó có thể khiến họ tụt huyết áp, bủn rủn tay chân, cơ thể đau mỏi. Với những người bị đau lưng, đau xương, uống nhiều nước dừa sẽ khiến cơn đau tăng lên.

Một số lưu ý khi uống nước dừa

Dừa là nước uống giải khát, tuy nhiên bạn không được uống ngay khi đi trời nắng về vì dễ gây ớn lạnh, đầy bụng hoặc có thể gây sốt.

Nước dừa có chức năng giúp tăng cường năng lượng đối với những người yêu thích các môn thể thao. Do đó uống nước dừa là một cách thức tăng cường năng lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn vừa tập thể dục với cường độ cao thì cũng không nên uống nước dừa, vì nó sẽ khiến chân tay bủn rủn, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.

Bạn chỉ nên uống nước dừa từ từ, từng chút một, không nên uống kèm với đá lạnh và các hóa chất khác, đặc biệt vào buổi tối vì có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh.

 

 


Lần sửa cuối: 29/07/2019